Categories: Điện máy

Nên chọn mua nồi cơm điện thường hay nồi cơm điện cao tần?

Có rất nhiều người tiêu dùng luôn cảm thấy băn khoăn khi không biết phải chọn lựa giữa nồi cơm điện thông thường hay nồi cơm điện cao tần. Để giải đáp băn khoăn, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Nồi cơm điện là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong gia đình vì nó luôn giúp cho những bữa cơm luôn được thơm ngon, an toàn. Nếu không mua đúng nồi cơm điện thì sẽ khiến cho cơm nấu ra không đạt chất lượng, kéo theo bữa ăn cũng không ngon miệng.

Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều loại nồi cơm điện đang lưu thông trên thị trường với đủ mẫu mã, thiết kế, giá thành…, nhưng có thể được chia thành hai loại chính là nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện cao tần. Mỗi loại nồi cơm điện đều có ưu điểm và nhược điểm riêng nên người tiêu dùng cũng cảm thấy rất khó khăn trong việc chọn mua loại nồi nào là tốt hơn cả. Để có thể chọn được chiếc nồi đúng đắn, các bạn phải xác định rõ những câu hỏi sau.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua nồi cơm điện

Nên chọn mua nồi cơm điện nào để có thể đảm bảo những bát cơm ngon?

Theo như kinh nghiệm của những người đã sử dụng thì nồi cơm điện cao tần thường nấu cơm ngon hơn nhiều. Đồng thời, nồi cơm điện này cũng tích hợp nhiều tính năng hơn, có nhiều chế độ nấu ăn hơn và chế độ ủ ấm cũng rất nhiều nhiệt.

Tuy nhiên, nồi điện cao tần lại có giá thành cao hơn nhiều so với nồi cơm điện thường; vì thế, bạn cần xem xét kỹ nhu cầu cũng như khả năng chi trả của mình rồi mới lựa chọn nhé.

Sử dụng mâm nhiệt và công nghệ cao tần IH, cái nào tốt hơn?

Hai công nghệ này để chỉ cách thức nồi cơm sinh nhiệt để nấu cơm chín. Đối với những nồi cơm sử dụng mâm nhiệt thì thường gia nhiệt tốn nhiều thời gian hơn vì phải để dây mai xo trong phần mâm nhiệt nóng lên và làm nóng mâm nhiệt.

Còn đối với nồi cơm sử dụng công nghệ cao tần IH thì có thể làm nóng nhanh chóng và nóng trực tiếp lên phần xoong nên vừa có thể nấu chín cơm lại vừa tiết kiệm rất nhiều điện năng (do hiệu suất sử dụng cao). Nhưng cũng chính vì công nghệ này hiện đại hơn nhiều so với nồi sử dụng mâm nhiệt nên loại cao tần thường có giá thành cao hơn nhiều.

Nên lựa chọn nhà sản xuất nào là tốt nhất?

Giữa vô vàn các loại nồi cơm điện từ cao cấp đến bình dân như hiện nay, các bạn cũng nên lưu ý tránh mua những loại nồi cơm điện có xuất xứ Trung Quốc hoặc không rõ xuất xứ để bảo đảm an toàn và không hao phí tiền bạc vô ích. Tốt nhất, các bạn nên mua nồi cơm điện từ Hàn Quốc và Nhật Bản vì chúng được đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Trong số những nhà sản xuất thì có thể nói những loại nồi cơm điện của Toshiba rất được người dùng tin cậy và khuyên dùng.

Với những chia sẻ bổ ích như trên, hi vọng bạn sẽ mua được một chiếc nồi cơm điện thật tốt và ứng ý nhé, bất kể nó là nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện cơ thông thường.

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago