Categories: Tai nghe

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc sử dụng tai nghe nghe nhạc nên là hoạt động giải trí thú vị chứ không phải hoạt động gây ra cảm giác khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu cách đeo tai nghe không đau tai qua bài chia sẻ bên dưới nhé!

Vì sao tai bạn bị đau khi đeo tai nghe?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị đau tai khi đeo tai nghe

Vì sao bạn bị đau tai khi đeo tai nghe

Chọn sai kích thước tai nghe: Kích thước ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ thoải mái khi sử dụng tai nghe. Tai nghe nhét tai quá lớn sẽ không nhét vừa lỗ tai, tai nghe trùm tai quá nhỏ không ôm hết tai làm đau tai.

Đeo tai nghe sai cách: Mọi người rất thường xuyên đeo nhầm tai 2 bên của tai nghe. Tai sẽ bắt đầu đau sau khoảng 30 phút khi bạn đeo nhầm bên. Ngoài ra, chất lượng âm thanh cũng giảm sút, không được trọn vẹn khi bạn đeo tai nghe sai cách.

Âm lượng quá lớn và thời gian sử dụng tai nghe quá dài: Ngoài đeo tai nghe nhầm bên thì nghe nhạc với âm lượng quá lớn trong thời gian dài cũng đau tai. Quá nhiều tiếng ồn lớn tác động trực tiếp sẽ làm cho màng nhĩ bị stress, gây ra những hiện tượng như: Lùng bùng tai, đau đầu, chóng mặt,… nếu cứ kéo dài như vậy thậm chí có thể gây suy giảm thính lực.

Cách đeo tai nghe không đau tai

Vậy có những tips nào giúp chúng ta đeo tai nghe thường xuyên mà không gây đau tai không? Chỉ cần thực hiện 5 tips nhỏ bên dưới là bạn có thể thoải mái sử dụng tai nghe mà không ảnh hưởng xấu đến tai.

Chọn kích thước tai nghe phù hợp

Tai nghe in ear hay earbuds có thiết kế nhỏ gọn và được sử dụng bằng cách nhét trực tiếp vào tai. Do đó, bạn cần chọn sản phẩm có kích cỡ vừa vặn với tai để tai nghe gắn vào tai chắc hơn, không bị lỏng, rơi rớt khi sử dụng. Thông thường những miếng đệm cao su của tai nghe sẽ có nhiều kích cỡ cho mọi người lựa chọn.

Đối với tai nghe over ear, bạn phải chọn tai nghe có kích thước đệm mút vừa hoặc lớn hơn một xíu so với tai để ôm trọn vành tai, tạo cảm giác thoải mái khi nghe nhạc. Phần quai đeo trên đầu cũng không được quá rộng hoặc quá chật. Nếu quá chật sẽ gây sức ép lớn lên tai gây ra tình trạng đau tai và đau đầu.

Cách đeo tai nghe không đau tai

Nghe nhạc với âm lượng vừa phải

Khi sử dụng bất kì loại tai nghe nào, bạn cũng đều nên nghe với âm lượng trong mức cho phép để đảm bảo an toàn cho tai. Vậy làm thế nào để biết chúng ta đang nghe nhạc ở âm lượng cho phép?

Rất dễ dàng, hãy đảm bảo mức âm lượng đang nghe không vượt quá ⅔ vạch tối đa hoặc không quá 60%. Đây là mức âm lượng đảm bảo an toàn cho tai của bạn.

Chú ý thời gian sử dụng tai nghe

Theo các chuyên gia, 60 phút là khoảng thời gian thích hợp nhất để cho tai “giải lao”, nghỉ ngơi để không có tổn thương khả thi nào xuất hiện.

Khi đeo tai nghe, 100% âm thanh sẽ được truyền vào tai trong. Do đó, khi bạn đeo tai nghe quá lâu, màng nhĩ sẽ bắt đầu quá tải và bị stress, dẫn đến tai và đầu bắt đầu đau nhức, còn có thể dẫn đến hoa mắt, chóng mặt.

>>> Tham khảo: 4 bước xử lý khi bị đau tai khi đeo tai nghe

Không nên bỏ qua việc vệ sinh tai nghe

Khi bạn đeo tai nghe quá lâu tai sẽ bị tù bí kết hợp với tai nghe bẩn, lâu ngày không được vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Lâu dần sẽ gây ra các bệnh về tai như: Đau nhức tai, viêm tai ngoài, viêm tai giữa,…

Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh tai nghe, ít nhất 1 tuần 1 lần để đảm bảo an toàn cho tai nhé!

Chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe truyền âm thanh qua xương là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nào thích nghe nhạc riêng tư nhưng không thích đeo tai nghe. Hoặc những bạn không sử dụng được các loại tai nghe thông thường. Tai nghe này không tiếp xúc trực tiếp với tai nên sẽ không gây ra tình trạng đau tai.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Mọi người có thể tham khảo tai nghe OpenRun của nhà Shokz, đây là thương hiệu được nhiều người trên thế giới tin dùng. Với công nghệ truyền âm thanh qua xương thế hệ thứ 8, công nghệ chống thấm nước IP67 và khả năng sạc nhanh thần tốc trong 10 phút. OpenRun sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh chất lượng cao trong khi vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về vấn đề đau tai khi đeo tai nghe.

Kết luận

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử áp dụng ngay 5 cách mà chúng mình vừa chia sẻ ở trên nha. Bạn cũng có thể thử chuyển qua sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun để trải nghiệm cảm giác vừa nghe nhạc vừa cảm nhận được âm thanh xung quanh nhé.

>> Tham khảo thêm: 3 lưu ý khi sử dụng tai nghe thể thao bluetooth không đau tai

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Cách cắt video trên youtube bằng điện thoại vô cùng dễ dàng và đơn giản

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, việc chia sẻ video với bạn bè và gia đình…

2 years ago