Categories: Tai nghe

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe nhạc bằng tai nghe truyền âm thanh qua xương đang dần trở nên quen thuộc, đặc biệt là trong lúc luyện tập thể thao. Vậy tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Hầu hết thiết kế của tai nghe bone-conduction đều đơn giản nhưng sang trọng và mang đậm chất thể thao. Đi kèm với thiết kế được nhiều người quan tâm và yêu thích, tai nghe còn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng như:

Tận hưởng âm nhạc nhưng vẫn cảm nhận được âm thanh xung quanh

Có lẽ trong tất cả các loại tai nghe chỉ có tai nghe truyền âm thanh qua xương làm được điều này. Và đây cũng là ưu điểm lớn nhất của dòng tai nghe này. Bạn có thể thưởng thức những bài hát yêu thích của mình nhưng không bị tách rời môi trường xung quanh. 

Có lẽ vì điểm này mà rất nhiều bạn yêu thích vận động chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương là “người bạn đồng hành” trong các buổi luyện tập như: Chạy bộ, đạp xe, trekking. Tai nghe giúp bạn cảm nhận được những tín hiệu như: Tiếng còi xe, tiếng xe đạp, tiếng động vật,…Từ đó, tránh được những tai nạn đáng tiếc.

Vừa nghe nhạc vừa cảm nhận âm thanh xung quanh thoải mái

Thoải mái luyện tập thể thao với công nghệ chống thấm nước và mồ hôi hiệu quả

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được sản xuất dành cho hoạt động thể thao. Vì vậy, chúng thường được trang bị khả năng chống nước, mồ hôi hiệu quả.

Khi luyện tập thể thao, cơ thể chuyển động chuyển động liên tục khiến mồ hôi ướt đẫm, đặc biệt là khi vận động dưới thời tiết nắng nóng. Nếu tai nghe không được trang bị công nghệ chống thấm nước sẽ khiến tuổi thọ của tai nghe bị giảm sút. Ngoài ra, công nghệ chống thấm còn bảo vệ tai nghe khỏi những cơn mưa rào hoặc không khí đầy khói bụi.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương trang bị công nghệ chống thấm nước tốt

Bảo vệ tai luôn sạch sẽ, thông thoáng

Với thiết kế Open ear, tai nghe truyền âm thanh qua xương giữ cho tai luôn thoáng khí và tránh được các bệnh về tai.

Tai nghe truyền thống tiếp xúc trực tiếp với tai khi đeo. Nếu đeo tai nghe trong thời gian dài, bạn sẽ có cảm giác tai bị tù bí và ẩm ướt. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp vi khuẩn và nấm mốc phát triển nhanh chóng. Chúng sẽ gây ra các bệnh về tai như: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa, đau nhức tai,…Tất nhiên, không thể không kể đến tai nghe không sạch sẽ cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tai. 

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của tai nghe bone-conduction khác hoàn toàn so với tai nghe truyền thống. 

Thay vì truyền âm thanh trực tiếp qua tai, tai nghe bone-conduction truyền rung động âm thanh xương thái dương, đi thẳng vào ốc tai, truyền đến dây thần kinh thính giác và gửi tín hiệu đến não bộ.

Nguyên lý hoạt động của tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

>>> Xem thêm: Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun Pro

Tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun Pro là sản phẩm tai nghe mới nhất của nhà Shokz. OpenRun Pro được thiết kế dành cho các bạn thường xuyên chơi các bộ môn ngoài trời như: Chạy bộ, đạp xe, trekking,…

Tai nghe được trang bị công nghệ truyền âm qua xương thế hệ thứ 9 (công nghệ truyền âm hiện đại nhất). Những bài hát yêu thích và những cuộc gọi không còn bị ảnh hưởng nhờ công nghệ chốnsg tiếng ồn đã được nâng cấp. 

OpenRun Pro có thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ, giúp bạn hoàn thành những buổi luyện tập hay những chuyến đi một cách trọn vẹn mà không lo tai nghe hết pin giữa chừng. Thêm vào đó, OpenRun Pro còn hỗ trợ sạc nhanh thần tốc trong vòng 5 phút với thời lượng sử dụng trong 1,5 giờ.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro

Kết luận

Bài viết ở trên là đáp án cho câu hỏi “tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?”. Hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về chiếc tai nghe còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thích thể thao và đang tìm kiếm một chiếc tai nghe bone-conduction thì OpenRun Pro là người bạn hoàn hảo đồng hành cùng bạn trên những chuyến đi.

Recent Posts

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago

Cách cắt video trên youtube bằng điện thoại vô cùng dễ dàng và đơn giản

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, việc chia sẻ video với bạn bè và gia đình…

2 years ago