Categories: Tai nghe

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc chạy bộ không còn nhàm chán, âm nhạc giống như một liều thuốc tinh thần giúp kích thích và tạo thêm động lực cho người chạy. Để có những trải nghiệm thoải mái trong lúc chạy bộ thì cách đeo tai nghe khi chạy bộ cũng là một điều cần lưu tâm. Dưới đây là 4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe mà nhiều người thường hay mắc phải.

Những lợi ích khi vừa nghe nhạc vừa chạy bộ

Chạy bộ là một trong những hoạt động thể thao ngoài để chúng ta tăng cường sức khỏe còn là bộ môn giúp duy trì vóc dáng hiệu quả. Và để buổi tập luyện thêm phần thú vị thì một danh sách các bài nhạc hay sẽ tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng cho chúng ta. Theo chuyên gia thể thao Costas Karageorghis, âm nhạc có sức ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tập luyện thể thao. Những giai điệu nhịp nhàng và lôi cuốn trong bài nhạc sẽ giúp tâm trạng người tập trở nên hưng phấn hơn, từ đó giảm bớt sự mệt mỏi và căng thẳng. 

Ngoài ra, âm nhạc còn giúp chúng ta kiểm soát tốt hơi thở và bước chân của mình trong lúc chạy. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những bài nhạc có nhịp điệu nhanh sẽ kích thích chúng ta hoạt động tốt hơn trong các bài tập luyện với cường độ cao và những bài nhạc có nhịp độ chậm sẽ thích hợp cho những buổi tập nhẹ nhàng. Âm nhạc mang lại những kết quả tích cực trong việc chạy bộ, tuy nhiên chúng ta cũng cần biết cách sử dụng tai nghe hợp lý để mang lại những trải nghiệm thoải mái trong quá trình chạy bộ. 

>>> Xem thêm: Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất dành cho các runner

Nên tìm hiểu cách đeo tai nghe khi chạy bộ để bảo vệ sức khỏe đôi tai

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Việc sử dụng tai nghe phổ biến là thế, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đeo tai nghe sao cho đúng và dưới đây là những lỗi sai thường gặp của nhiều người trong lúc sử dụng tai nghe.

1. Chỉnh mức âm lượng quá lớn

Đây có lẽ là thói quen của nhiều người khi đeo tai nghe. Trong lúc chạy bộ ngoài trời sẽ có rất nhiều tiếng ồn xung quanh và điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức âm nhạc. Chính vì thế nhiều người thường chọn cách chỉnh mức âm lượng cao lên để át đi những tiếng ồn đó. Việc này tuy giúp chúng ta nghe nhạc được rõ hơn nhưng sẽ ảnh hưởng xấu đến thính lực. Mức âm lượng hợp lý chỉ nên nằm ở mức dưới 60% thanh âm lượng để bảo vệ sức khỏe cho đôi tai.

Điều chỉnh mức âm lượng vừa phải để không ảnh hưởng đến thính lực

2. Đeo sai bên tai nghe

Đối với các loại tai nghe, chúng ta nên xác định đúng bên của tai nghe để trải nghiệm âm nhạc được thoải mái hơn. Tai nghe thường được ký hiệu hai bên trái phải để chúng ta dễ dàng phân biệt. Bên trái sẽ có ký hiệu “L”  và bên phải sẽ là “R”. Đeo đúng bên tai nghe giúp tai chúng ta không bị đau và chất lượng âm thanh được rõ nét hơn.

3. Thời gian sử dụng quá lâu

Thời gian đeo tai nghe qua lâu cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chúng ta. Nghe nhạc trong thời gian dài sẽ khiến màng nhĩ bị tác động liên tục và về lâu dài sẽ làm giảm thính lực của đôi tai. Thời gian hợp lý để sử dụng tai nghe là không quá 2 tiếng một ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

4. Không vệ sinh tai nghe thường xuyên

Khi đeo tai nghe, chúng ta thường quên mất việc phải vệ sinh tai nghe thường xuyên. Trong lúc sử dụng, tai nghe có thể bị bám bụi bẩn và đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Chính vì thế, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh tai nghe để đảm bảo chất lượng âm thanh cũng như tránh các bệnh viêm nhiễm về tai.

Thường xuyên vệ sinh tai nghe sau khi sử dụng

Trên đây là 4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ mà nhiều người thường hay mắc phải. Để quá trình thưởng thức âm nhạc được trọn vẹn hơn ngoài lựa chọn một chiếc tai nghe chất lượng thì cách đeo tai nghe hợp lý cũng là một yếu tố quan trọng đấy. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz được thiết kế dành riêng cho các tín đồ đam mê thể thao.

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago

Cách cắt video trên youtube bằng điện thoại vô cùng dễ dàng và đơn giản

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, việc chia sẻ video với bạn bè và gia đình…

2 years ago