Categories: Tai nghe

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ và thú vị như công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương, Quad- Layer Speaker,… Mỗi công nghệ sẽ mang đến một chức năng khác nhau trên tai nghe. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn 6 công nghệ được ứng dụng trên tai nghe.

Công nghệ dẫn truyền âm qua xương Shokz TurboPitch™

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz TurboPitch ™ là công nghệ độc quyền trên tai nghe của Shokz. Công nghệ truyền âm này sẽ cung cấp âm thanh có tần số từ trung đến tần số cao vì vậy âm thanh khi đến tai của người nghe được rõ ràng và sắc nét. Đây là công nghệ mới nhất từ Shokz tăng cường hai âm bass cho bạn trải nghiệm âm thanh rõ ràng từng nốt, nhịp của bài nhạc với chất lượng cao.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz

Công nghệ Quad-Layer Speaker 

Công nghệ Quad- Layer Speaker hay còn gọi là công nghệ loa bốn lớp, đây là công nghệ truyền âm thanh độc quyền trên tai nghe LG. Công nghệ này trang bị hai dải âm bass và âm treble được ngăn cách bởi lớp màng giúp âm thanh được mạnh mẽ hơn, trong trẻo, rõ ràng tạo được sự hiệu quả trên tai nghe không dây cho âm thanh sống động, trung thực. Điểm cộng của công nghệ này là âm bass sâu, mạnh mẽ, âm treble rõ ràng sắc nét, cùng với âm thanh chất lượng, ổn định, ít bị nhiễu.

Công nghệ loa 4 lớp độc quyền trên tai nghe LG

Công nghệ Active Noise Cancelling – Chủ động khử ồn 

Công nghệ Active Noise Cancelling là công nghệ sẽ giúp tai nghe phát hiện những tiếng ồn từ môi trường xung quanh, từ đó bộ mạch phân tích của công nghệ này sẽ phát ra những âm thanh có tần số đối nghịch với tiếng ồn và triệu tiêu chúng, từ đó giảm được tiếng ồn đến người sử dụng tai nghe.

Công nghệ này có điểm cộng lớn,bởi nó phù hợp với mọi kiểu dáng của tai nghe và với những tai nghe có độ cách âm kém thì công nghệ này vẫn chống được tiếng ồn hiệu quả. Tuy nhiên, bộ mạch phân tích của công nghệ Active Noise Cancelling làm tiêu tốn nhiều năng lượng, do đó khi ứng dụng công nghệ này vào tai nghe thì thường nhà sản xuất sẽ trang bị thêm pin phụ khiến tai nghe nặng và cồng kềnh hơn.

Công nghệ DTS Headphone X 2.0 

Công nghệ DTS Headphone X 2.0 là công nghệ mã hóa và giải mã âm thanh,phát triển trên các dòng sản phẩm công nghệ như loa, thiết bị âm thanh mang đến âm thanh đa chiều, thường được sử dụng trong các hệ thống phòng thu chuyên dụng.

Khi ứng dụng công nghệ này vào tai nghe sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh từ mọi phía, mang đến sự chân thực và thú vị giống như bạn đang được ngồi ở rạp chiếu phim, studio có hệ thống âm thanh chất lượng.

Công nghệ Adaptive EQ 

Công nghệ Adaptive EQ là tính năng cao cấp giúp nâng cao trải nghiệm của mỗi người dùng. Adaptive EQ xuất hiện trên các dòng sản phẩm của Apple, công nghệ này sẽ tự động điều chỉnh các tần số thấp và số trung của bài hát để phù hợp với cấu tạo tai của người nghe. Micro đóng vai trò rất quan trọng trong công nghệ Adaptive EQ khi đo đạc âm thanh và phản hồi lại, sau đó sử dụng thuật toán để tiến hành phân tích và điều chỉnh âm thanh phù hợp.

Công nghệ âm thanh vòm 7.1 

Công nghệ âm thanh vòm 7.1 thực chất là bản nâng cấp của công nghệ âm thanh vòm 5.1 được trang bị nhiều loa ở hai bên tai nghe hơn ( thông thường sẽ là 5 loa cho mỗi bên tai nghe). Khi được trang bị nhiều loa hơn làm cho hệ thống tạo ra âm thanh vòm với nhiều kênh khác nhau mang đến hiệu ứng âm thanh sống động và sôi nổi nhất.

Công nghệ âm thanh vòm 7.1

Tổng kết 

Bài viết đã cùng cấp cho bạn những thông tin về công nghệ thông minh và công dụng khi áp dụng vào tai nghe. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về công nghệ của tai nghe đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề sức khỏe và thường xuyên luyện tập thể thao thì có thể công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương của Shokz sẽ phù hợp với. Cảm ơn bạn đã đọc!

>> Tham khảo: Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương liệu có an toàn khi tập thể thao ngoài trời?

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago

Cách cắt video trên youtube bằng điện thoại vô cùng dễ dàng và đơn giản

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, việc chia sẻ video với bạn bè và gia đình…

2 years ago