Categories: Điện máy

Bí quyết sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Áp dụng những mẹo vặt sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện sau đây, bạn có thể sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy nhé.

Với khí hậu nóng ẩm quanh năm như nước ta, nhất là khu vực miền nam, sở hữu một chiếc máy lạnh trong nhà thì quả là tuyệt vời. Tuy nhiên, bí quyết sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện thì không phải ai cũng biết rõ. Vì thế, các bạn hãy tham khảo những mẹo sử dụng máy lạnh sao cho thật tiết kiệm như sau nhé.

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện năng cho gia đình

Nên điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp

Ngay khi bật máy lạnh lên, bạn không nên để nhiệt độ ở mức quá thấp đối với điều hòa. Nguyên nhân là vì nhiệt độ càng thấp thì sẽ buộc máy phải đẩy động cơ hoạt động cao hơn, mạnh hơn và điện năng cũng hao tốn hơn nhiều.

Ngoài ra, khi sử dụng máy lạnh, bạn nên lưu ý để nhiệt độ phòng sao cho thích hợp, không để quá lạnh vì không những tiêu tốn điện năng mà còn tổn hại cho sức khỏe của bạn nữa đấy. Mức nhiệt độ phòng hợp lý là từ 25 độ C đến 27 độ C, vừa đủ làm mát mà máy cũng không phải làm việc quá công suất.

Bật – tắt điều hòa hợp lý

Tuy ít ai quan tâm đến việc này nhưng việc bật – tắt máy lạnh đúng cách cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều điện năng lắm đấy.

Bên cạnh việc dùng điều khiển từ xa để tắt máy lạnh, các bạn cũng nên chú ý tắt luôn cả công tắc nguồn điện vào máy. Đơn giản là do bạn tắt máy bằng điều khiển thì máy vẫn tiêu tốn một lượng điện năng nhất định. Hơn nữa, tắt nguồn điện cũng đảm bảo máy không gặp sự cố chập điện, gây hư hỏng không mong muốn cho máy lạnh.

Các bạn cũng không nên bât – tắt điều hòa quá nhiều lần trong một ngày. Có nhiều người quen tắt máy lạnh khi cảm thấy nhiệt độ trong phòng đã đủ lạnh và nghĩ rằng sẽ tiết kiệm điện. Thực tế, việc làm này hoàn toàn sai và lại khiến máy lạnh sử dụng nhiều điện năng hơn nữa. Máy lạnh sẽ phải liên tục khởi động lại từ đầu, máy sẽ phải hoạt động mạnh hơn, tốn điện hơn và làm giảm tuổi thọ của máy, gây hư hỏng. Ngoài ra, trước khi đi ra ngoài 30 phút thì bạn nên tắt máy lạnh đi nhé.

Không nên sử dụng máy lạnh cả ngày vì càng sử dụng lâu thì càng tốn điện. Trong thời gian tắt máy lạnh để nghỉ ngơi, bạn có thể dùng quạt hoặc đi ra ngoài hóng gió vì ngồi máy lạnh cả ngày cũng không tốt cho sức khỏe đâu.

Luôn luôn nhớ hẹn giờ cho máy lạnh tự động tắt sau khi đi ngủ. Mỗi máy lạnh đều có chế độ hẹn giờ để tắt nên bạn hãy sử dụng nó để không bị lạnh về đêm, có giấc ngủ ngon và cũng tiết kiệm điện năng hơn.

Dùng chế độ ngủ đêm để đảm bảo công suất máy giảm khi nhiệt độ tăng lên và khiến bạn không cảm thấy lạnh hơn khi đang ngủ. Cứ mỗi giờ trôi qua thì máy lạnh sẽ tăng thêm 0,5 – 2 độ C.

Luôn mang máy lạnh đi bảo dưỡng đinh kỳ

Bạn nên mang máy lạnh đi bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn bám ở các ngóc ngách, đường hút và thổi gió của máy lạnh. Bụi bẩn bám quá dày khiến máy phải hoạt động mạnh hơn, công suất cao hơn và điện năng cũng tiêu hao nhiều hơn. Cứ mỗi 6 tháng, bạn nên vệ sinh máy lạnh một lần để máy luôn hoạt động ổn định và lâu bền nhé.

Hi vọng những mẹo sử dụng máy lạnh giúp tiết kiệm điện trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúc các bạn thành công nhé!

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago