Categories: Điện Thoại

Mách bạn dòng điện thoại nào chụp ảnh nét nhất hiện nay?

Hướng tới khả năng chụp ảnh linh hoạt, hầu hết các nhà sản xuất smartphone hiện đã tập trung cho ra mắt smartphone tích hợp nhiều camera phía sau. ưu điểm này để kịp thời đảm trách chức năng chụp ảnh góc siêu rộng, thu phóng (zoom quang học). Bạn cũng có thể xóa phông làm mờ hậu cảnh, cận cảnh… bên cạnh camera chính với thông số được chăm chút hơn cả.

1. Điện thoại nào chụp ảnh nét nhất hiện nay? Những thông số bạn cần quan tâm

Hiện nay có rất nhiều dòng điện thoại hỗ trợ hai camera sau. Ở phân khúc tầm trung thì bạn nên chọn dòng điện thoại vivo.Tiêu biểu có một số dòng smartphone lên kệ hiện được trang bị đến 4 camera sau khác nhau. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu chụp đa dạng thì cứ chọn smartphone hỗ trợ càng nhiều ống kính càng tốt.

Trước đây các nhà sản xuất luôn chọn tăng số chấm để cạnh tranh, quảng bá. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy không phải camera có số chấm cao thì chụp càng đẹp. Mà về lý thuyết số chấm cao sẽ giúp cho việc phóng to ảnh của bạn ít bị vỡ và sắc nét hơn. Tuy vậy, những ảnh chụp số chấm càng cao sẽ trở thành gánh nặng cho phần cứng. Nó sẽ tạo ra độ trễ sau khi chụp. Ngoài ra việc chiếm dụng càng nhiều bộ nhớ của thiết bị sẽ khiến điện thoại của bạn nặng, dung lượng máy giảm.

Điều này cũng giải thích vì sao mặc dù quảng bá smartphone dùng cảm biến đến 48MP nhưng các nhà sản xuất lại không cho người dùng tùy chọn độ phân giải này ở chế độ chụp đơn giản. Trên thực tế thì họ dùng cảm biến ảnh lớn để áp dụng công nghệ gộp điểm ảnh (pixel binning). Công nghệ này giúp tạo ra điểm ảnh lớn. Từ đó sẽ tăng cường khả năng thu sáng.

Bên cạnh sự phong phú về số lượng máy ảnh, smartphone cũng được chăm chút vào thông số của camera chính từ cảm biến lớn. Nó giúp kích thước từng điểm ảnh to hơn để tăng cường khả năng thu sáng.Ngoài ra, nhà sản xuất cũng tích cực tăng độ mở ống kính hoặc thậm chí cấp cho nó độ mở linh hoạt hơn. Khả năng này giúp smartphone thông minh có thể thích nghi.

Camera với độ ở linh hoạt là thông số quan trọng bạn cần quan tâm

Với cường độ ánh sáng của môi trường, khẩu độ mở lớn cũng tác động đến khả năng xóa phông của điện thoại. Với máy có khẩu độ càng lớn thì mức độ xóa phông càng tốt.

Bên cạnh đó, cảm biến ảnh với dải nhạy sáng (Dynamic Range) rộng sẽ giúp smartphone chụp ảnh với ánh sáng hài hòa, chân thật hơn. Bạn sẽ có cảm giác chất lượng hình ảnh không quá chói hoặc quá tối. Vì thế nếu có điều kiện thì bạn hãy cân nhắc thử nghiệm chụp ảnh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Như vậy để có thể cảm nhận Dynamic Range của máy ảnh.

Việc smartphone được trang bị chế độ HDR giúp bù trừ sáng hiệu quả cũng sẽ mang đến lợi thế khi chụp ảnh. Đặc biệt là khi chụp trong các điều kiện ánh sáng. Hay điều kiện chụp ảnh phức tạp như ngược sáng, nhiều nguồn sáng. Khả năng chống rung cũng là thông số cần thiết bạn cần quan tâm. Nó giúp đảm bảo cho bức ảnh rõ nét nhờ cơ chế bù trừ chuyển động. Cơ chế này sẽ hạn chế hiện tượng rung tay làm nhòe ảnh trong điều kiện thiếu sáng hoặc người chụp di chuyển.

Phần mềm chụp ảnh cũng đóng vai trò quan trọng với sự linh hoạt khi chụp lẫn quyết định chất lượng ảnh có đẹp hay không. Đó là việc nhiều smartphone tích hợp AI tự động nhận dạng khung cảnh để tối ưu thông số. Nó cũng có khả năng làm đẹp những bức ảnh chân dung. Hay phần mềm hỗ trợ chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh các thông số như ISO, WB, tốc độ màn trập, khoảng cách lấy nét…giúp cho người dùng tinh chỉnh cho tới khi nào ưng ý.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến khả năng thể hiện màu sắc. Cùng với đó là tính năng hỗ trợ chụp đêm, chụp cận cảnh. Bên cạnh đó còn cần quan tâm khả năng trợ sáng của đèn flash LED đi kèm, khả năng chống bụi, nước hay loại thấu kính mà camera sử dụng khi lựa chọn smartphone để chụp ảnh đẹp.

2. Chọn điện thoại nào chụp ảnh nét nhất theo tầm giá

Tiếp đến hãy cùng điểm qua một số smartphone chính hãng có tính năng chụp ảnh nổi bật ở từng phân khúc như:

  • Với phân khúc giá cao

Ở phân khúc giá cao trên 10 triệu đồng thì không quá khó để chọn lựa. Và ở tầm giá cao cấp thì việc lựa chọn smartphone chụp ảnh đẹp sẽ không còn quá khó khăn. Bạn có thể chọn lựa những mẫu điện thoại đầu bảng như Samsung Galaxy Note 10+, Huawei P30 Pro, Oppo Reno 10x zoom hay iPhone XS Max. Đây là những mẫu điện thoại luôn được nhà sản xuất đầu tư mạnh về thông số lẫn công nghệ hỗ trợ chụp ảnh. Ví dụ như khả năng chống rung OIS, khả năng zoom quang 5x…

Iphone là một trong những dòng điện thoại chụp ảnh đẹp nhưng mức giá khá cao

  • Điện thoại giá rẻ chụp ảnh đẹp

Ở phân khúc dưới 7 triệu đồng, có thể lựa chọn Oppo, vivo, Huawei hay HTC. Trong đó Vivo là dòng điện thoại tầm trung chụp ảnh đẹp đang trở thành xu hướng mới. Màn hình những dòng điện thoại của vivo đều sử dụng màn hình LCD Full HD sắc nét. Màn hình độ phân giải cao cho hiển thị chất lượng hình ảnh trung thực. Ngoài ra, có thể nói chất lượng quay video rõ nét 1080p nhận được rất nhiều những phản hồi tốt từ khách hàng.

vivo là dòng điện thoại giá rẻ nhưng chất lượng chụp ảnh vô cùng tốt

Camera là điểm nhấn tạo sự khác biệt nhất giúp vivo chụp ảnh đẹp và sắc nét, sống động. vivo ứng dụng công nghệ camera kép với camera chính có độ phân giải lên tới 16MP, camera phụ độ phân giải 5MP. Nó cho phép bạn có thể xóa phông một cách ảo diệu khi chụp ảnh. Ở điều kiện thiếu sáng, vivo chụp ảnh chất lượng và hiển thị ánh sáng rõ ràng. vivo thực sự là một smartphone giá rẻ chụp ảnh đẹp mà mọi người nên thử sử dụng.

Hướng dẫn chụp macro trên điện thoại

 

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago