Categories: Điện Thoại

Kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đơn giản mà hiệu quả nhất

Việc chụp ảnh bằng smartphone giờ đây đã trở nên quá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu muốn tấm hình trở nên hoàn hảo và có sức sống hơn thì hãy thử qua các kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại dưới đây. Tuân thủ những nguyên tắc cơ bản này không chỉ giúp bạn có thêm ảnh đẹp mà còn nâng cao trình độ nhiếp ảnh nữa đấy.

Kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại cơ bản nhất

Hiểu rõ chế độ chụp ảnh tự động

Khi hiểu rõ chế độ chụp ảnh tự động trên camera của điện thoại, bất kỳ người dùng nào cũng có thể tạo cho mình những tấm hình đẹp. Bạn hãy tìm hiểu xem khi nào nên sử dụng chế độ nhạy sáng, áp dụng chế độ màn chụp phù hợp và điều chỉnh các hiệu ứng như thế nào.

Chụp ảnh bằng điện thoại là hình thức được sử dụng phổ biến

Cố định tư thế chụp ảnh

Một trong những kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại cơ bản nhất đó là giữ thiết bị ở tư thế ổn định. Nếu chúng ta giữ cánh tay dang rộng hoặc ra xa có thể sẽ khiến ảnh bị rung, nhiễu sóng. Bạn hãy di chuyển phần khuỷu tay vào bên trong cơ thể để cố định điện thoại. Tốt nhất, bạn nên sử dụng chân máy để có sản phẩm hoàn hảo đến từng chi tiết.

Sử dụng cảm biến tổng thể

Hầu hết các điện thoại thông minh đều cài đặt mặc định tỷ lệ hình ảnh chụp là 16:9. Nhưng nếu smartphone của bạn không có tỷ lệ này thì việc chuyển sang tỷ lệ tiêu chuẩn 4:3 sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất. Khi sử dụng chức năng cảm biến tổng thể trên camera bạn sẽ tạo được hình ảnh với độ phân giải vừa đủ. Sau đó, chúng ta hoàn toàn có thể cắt ảnh ở tỷ lệ 16:9.

Không sử dụng chế độ zoom

Mọi điện thoại thông minh đều sở hữu khả năng zoom ảnh trong khi chụp nhưng hầu hết lại là zoom kỹ thuật số. Trên thực tế, chế độ này sẽ mở rộng pixel và khiến chất lượng hình ảnh giảm thiểu rõ rệt. Do đó, chúng ta không nên sử tính năng zoom trừ những mẫu điện thoại có camera AI chất lượng có khả năng chụp góc rộng với độ phân giải cao của vivo.

Chụp ảnh từ xa trên điện thoại vivo V9

Không nên sử dụng đèn flash

Mặc dù đèn flash có vẻ phát huy được tối đa hiệu quả chụp ảnh của mình nhất là trong môi trường thiếu sáng. Nếu lạm dụng công cụ đèn flash tấm ảnh của bạn sẽ trở nên vô cùng xấu xí, vậy nên trong điều kiện không cần thiết bạn nên tránh dùng kỹ thuật chụp ảnh đẹp bằng điện thoại này. Với các dòng điện thoại cao cấp của vivo bạn sẽ ngạc nhiên khi có thể chụp đêm vô cùng sắc nét và sáng mà không cần nhờ đến đèn flash, vì vivo đã trang bị “hiệu ứng ánh trăng”, hạn chế tình trạng bóng da, mắt đỏ như selfie với đèn flash thông thường

Mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp của vivo

Vivo Y15

Vivo Y15 là một trong những dòng điện thoại chụp ảnh đẹp sở hữu dung lượng pin khủng tới 5000mAh. Chiếc smartphone này tự tin đáp ứng các nhu cầu về chụp ảnh, xem phim và lướt web cho mọi đối tượng người dùng. Vivo Y15 được thiết kế với màn hình trước rộng 6.35 inch, độ phân giải HD+ cùng phần notch nhỏ gọn.

Vivo Y15 là một trong những dòng điện thoại chụp ảnh đẹp

Điểm ấn tượng nhất ở dòng điện thoại này là sở hữu cụm 3 camera chính với độ phân giải cao lần lượt là: 13MP, 8MP và 2MP. Bên cạnh đó, camera trước cũng đạt 16MP, khẩu độ f/2.0 kết hợp công nghệ làm đẹp AI và tính năng chụp ảnh chân dung hoàn hảo. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị cho máy con chip Helio P22, bộ nhớ trong 64GB và RAM 4GB khiến việc lưu ảnh nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Vivo V15

Chiếc điện thoại này có camera selfie pop-up 32MP với cơ chế ẩn hiện hơn cả độ phân giải của camera sau. Ngoài ra, mặt sau của vivo V15 được trang bị bộ 3 camera trong đó có ống kính chính 12MP cùng hai ống kính 8 MP và 5MP với tác dụng phong to thu nhỏ, đo chiều sâu để hỗ trợ chụp ảnh xóa phông.

Bên cạnh đó, bộ camera này còn đem đến cho bạn trải nghiệm chụp hình vui nhộn nhờ sự tích hợp tính năng AR. Bạn có thể chụp hình chuyên nghiệp và tự tay chỉnh các thông số trên máy từ đó sở hữu cho mình bức ảnh ưng ý nhất. Nếu không rành nhiều về sử dụng máy ảnh thì chức năng AI camera sẽ hỗ trợ cho bạn nhận biết một cách thông minh nhất.

Vivo V15 sở hữu đầy đủ các tính năng tiên tiến về chụp ảnh với các chế độ AI Face Beauty và AI Selfie Lighting, làm khuôn mặt của bạn nhỏ gọn, làn da mịn màng, hiệu ứng ánh sáng chuyên nghiệp.

Vivo V15 sở hữu camera selfie pop-up 32MP

Kết

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn nắm vững kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đơn giản mà hiệu quả nhất. Khi kết hợp các kỹ năng này cùng với một chiếc smartphone hiện đại của thương hiệu vivo, bạn sẽ tự tin khoe những hình ảnh đẹp hoàn mĩ với mọi người.

Vivo V15 với khả năng chụp hình vượt trội cùng camera “tàng hình”

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago