Categories: Màn Hình TV

Bí quyết kéo dài tuổi thọ của tivi LED Toshiba

Sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ chiếc tivi LED Toshiba của bạn đấy! Hãy cùng tham khảo bí quyết sau đây nhé.

Tuy cũng có rất nhiều người sở hữu một chiếc tivi LED Toshiba trong nhà nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quan chiếc tivi này đúng cách.

Thông thường, một chiếc tivi LED có tuổi thọ ước tính vào khoảng 70.000 tới 100.000 giờ tùy thuộc vào loại tivi LED mà bạn sử dụng. Ngoài ra, tuổi thọ của chiếc tivi không phải là thời gian bắt đầu sử dụng cho tới khi tivi gặp hư hỏng. Tuổi thọ trung bình của tivi LED để chỉ độ sáng của chiếc tivi sau một quá trình sử dụng so với độ sáng khi mới bắt đầu sử dụng.

Nếu độ sáng này chỉ còn bằng một nửa so với độ sáng gốc thì có nghĩa là chiếc tivi cũng đã “quá đát” rồi đấy. Chất lượng hình ảnh, màu sắc cũng theo đó giảm xuống rõ rệt, khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Chính vì thế, hãy làm theo những mẹo nhỏ sau đây để giúp chiếc tivi của bạn được sử dụng lâu bền hơn nhé.

5 bí quyết sử dụng và bảo quản tivi LED 

1. Điều chỉnh lại độ sáng màn hình

Thông thường, ở nơi bán hàng thì nhà sản xuất hay chỉnh độ sáng của màn hình tivi cao hơn mức bình thường để khiến cho nó trông nổi bật, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, khi mua tivi về sử dụng thì các bạn nên cài đặt lại độ sáng màn hình cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vì tuổi thọ của tivi nói trên tính theo trạng thái các chế độ cài đặt ở mức bình thường, cho nên nếu bạn để tivi quá sáng thì cũng có nghĩa là tuổi thọ của chúng sẽ giảm đi nhiều.

Mức độ sáng chuẩn của tivi LED thường là “Film” hoặc “Home” là mức phù hợp nhất đối với sử dụng trong gia đình. Còn nếu phòng bạn quá tối hoặc quá sáng thì có thể điều chỉnh cho thích hợp.

2. Điều chỉnh độ tương phản của màn hình

Độ tương phản để chỉ sự chênh lệch giữa sáng và tối trên màn hình. Nếu độ tương phản càng cao thì tivi sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Trước khi mua về, những nơi bán hay để ti vi ở chế độ tương phản khá mạnh và rực rỡ để có thể khiến tivi trông đẹp mắt, dễ bán hơn. Nhưng khi sử dụng trong gia đình thì các bạn nên điều chỉnh lại chế độ hợp lý hơn.

Sử dụng chế độ độ tương phản cao quá sẽ khiến đèn Led hoạt động mạnh hơn, tốn điện hơn và nhanh hư hao, tuổi thọ kém hơn.

3. Dùng một bộ ổn áp

Tivi hay được sử dụng thường xuyên và nó cũng ngốn rất nhiều điện trong nhà, chưa kể đến các loại máy móc khác như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, quạt, đèn,… Nếu các thiết bị điện này bật lên khi tivi đang mở thì điện áp sẽ bị tụt trong chốc lát và ảnh hưởng khá nhiều đến tivi của bạn. Nếu cứ tiếp tục nhiều lần sẽ nhanh chóng hư hỏng tivi.

Vì thế, bạn nên sử dụng một chiếc ổn áp để đảm bảo tivi của bạn không bị “giảm áp” do nhiều vật dụng điện tử hoạt động cùng một lúc.

4. Để tivi ở nơi thoáng mát, ít bụi bẩn

Vì tivi Led tốn rất nhiều điện năng nên nó sẽ hay tỏa nhiệt và lượng nhiệt đó sẽ được làm mát bằng hệ thống thông khí riêng. Vì thế, nếu bạn đặt tivi ở nơi quá bí bách, không có khoảng trống để tivi có thể thoát nhiệt thì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến hệ thống làm mát trong tivi.

Nếu tivi Led bị nóng quá nhiều và trong thời gian dài thì còn khiến cho những linh kiện điện tử trong màn hình hỏng hóc.

5. Tắt tivi khi không sử dụng

Đây là điều ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực hiện nó. Tivi nếu sử dụng liên tục trong thời gian quá lâu thì cũng có thể khiếng tuổi thọ giảm nhanh hơn rất nhiều. Chính vì thế, nếu bạn có thói quen bật tivi xong bỏ đó hoặc xem tivi quá lâu trong ngày thì nên tập bỏ ngay thói quen đó nhé, để có thể bảo vệ tivi của mình tốt hơn và sử dụng lâu bền hơn.

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nghe nhạc bằng tai nghe đang dần trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của mọi người. Nghe…

2 years ago

4 lỗi sai trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Nghe nhạc trong lúc chạy bộ từ lâu đã là sở thích và thói quen của nhiều người. Để việc…

2 years ago

Cách cắt đoạn giữa video và những ứng dụng chỉnh sửa video đỉnh nhất

Các đoạn video thu hút trên Tiktok được chỉnh sửa như thế nào? Có những cách cắt đoạn giữa video…

2 years ago

Khám phá 5 ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Tai nghe OpenRun là dòng tai nghe mới của Shokz được nâng cấp hơn so với bản cũ là Open…

2 years ago

Top 6 công nghệ tai nghe nổi bật có thể bạn chưa biết

Hiện nay có nhiều công nghệ được trang bị trên tai nghe mang đến cho người dùng trải nghiệm mới…

2 years ago

Muốn đeo tai nghe không đau tai thì hãy thử ngay 5 cách này

Có nhiều bạn đang gặp phải tình trạng đau tai liên tục khi sử dụng tai nghe thường xuyên. Việc…

2 years ago